เคล็ดไม่ลับพิชิตงาน

สัมภาษณ์ให้ได้คนที่ “ใช่” ด้วย SAR Technique

SAR Technique : การให้ผู้ถูกสัมภาษณ์เล่าเหตุการณ์ในอดีตเพื่อดูว่าผู้ถูกสัมภาษณ์จะทำงานเป็นอย่างไรในอนาคต โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกิน 2 ปีและตนเองได้ใช้ความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในการจัดการสถานการณ์ดังกล่าวS = Situation : เล่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และสิ่งที่ต้องจัดการ...
อ่านต่อ>

การเตรียมพร้อมเรื่องภาษาอังกฤษในการสัมภาษณ์งาน

(image) (image) (image) (image) (image) ข้อมูลจาก : วารสาร CPD & Account ฉบับเดือนตุลาคม 2558คอลัมน์ ดุลยทัศน์ พืชมงคล:CLASSIFIED:LIFESTYLE JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพ...
อ่านต่อ>

บรรยากาศในการสัมภาษณ์งาน

(image) (image) (image) (image) ข้อมูลจาก : วารสาร CPD & Account ฉบับเดือนกันยายน 2558คอลัมน์ ดุลยทัศน์ พืชมงคล:CLASSIFIED:LIFESTYLE JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนัก...
อ่านต่อ>

"เจนวายกับวุฒิภาวะ"

       เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า แวดวงของคนทำงานปัจจุบันเป็นส่วนผสมของคนหลายรุ่นที่ต่างมีลักษณะเฉพาะตัวแตกต่างกันออกไป อันอาจเป็นสาเหตุของการเกิดความขัดแย้งในองค์กร ดังนั้น หลายองค์กรจึงพยายามวิเคราะห์และมีแนวคิดเพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข โดยการนำส่วนโดดเด่นของแต่ละรุ่นมาใช้ให้เป็นประโยชน...
อ่านต่อ>

คิดแบบวิทย์ พิชิตเป้าหมาย

       หลายคนได้นั่งทบทวนถึงสิ่งที่ทำตลอดปีที่ผ่านมา เทียบกับเป้าหมายที่เคยวางแผน ซึ่งจะสำเร็จหรือไม่ก็แล้วแต่บุญกรรมที่ทำมา ฉันจะผอม ฉันจะรวย ฉันจะสวย ฉันจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน?               แล้วถ้าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ? ปีหน้าฟ้าใหม่จะเปลี่ยนแปลงวิธีคิดอย่างไรดี? นาย...
อ่านต่อ>