เคล็ดไม่ลับพิชิตงาน

ผู้ประกันตนมีสิทธิ์ บริการทางการแพทย์

ผู้ประกันตนมีสิทธิ : ในการรับบริการทางการแพทย์ สถานพยาบาลระดับสูง (Supra Contractor) และสถานพยาบาลในระดับรอง (Sup Contractor) อย่างเต็มกำลังความสามารถของสถานพยาบาลประกาศคณะกรรมการการแพทย์ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราสำหรับประโยชน์ทดแทนในกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยอันมิใช่เน...
อ่านต่อ>

นายจ้างต้องปฎิบัติต่อลูกจ้างชายและหญิงโดยเท่าเทียมกันในการจ้าง

นายจ้างต้องปฎิบัติต่อลูกจ้างชายและหญิงโดยเท่าเทียมกันในการจ้าง ความเสมอภาคระหว่างชายและหญิง หมายถึง การที่ชายและหญิงมีความเท่าเทียมกันในสังคม มีความเสมอภาคในสิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบและโอกาส โดยเงื่อนไขทางสังคมที่เอื้อต่อการมีและใช้สิทธิความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน รวมถึงการมีส่วนร่วมในการสร้า...
อ่านต่อ>

กระต่ายตื่นตูมกับข่าวลือในองค์กร

ถ้าบุคลากรในองค์กร กำลังเกิดอาการที่เรียกว่า “กระต่ายตื่นตูมกับข่าวลือภายในองค์กร” พวกเราชาว HR จะต้องทำอย่างไร?อาการ “กระต่ายตื่นตูม” เป็นอาการของบรรดาพนักงานที่ “ฟังไม่ได้ศัพท์และจับมากระเดียด” จากการพูดหรือการบอกกล่าวเรื่องราวที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น แต่จะส่งผลกระทบทางด้านจิตใจ พฤติกรรม ความรู้สึก ...
อ่านต่อ>

ภาษีเงินได้นิติบุคคล กรณีส่งพนักงานไปศึกษาที่โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ

อิทธิพลของโลกโลกาภิวัฒน์ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และยังจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาสากล หลายประเทศประกาศให้เป็นภาษาราชการอีกภาษาหนึ่ง นอกจากภาษาของตัวเอง หลายๆองค์กร ส่งพนักงานไปเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรองค์...
อ่านต่อ>

สิทธิ์ของลูกจ้าง..”เมื่อประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน”

การที่ลูกจ้างประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานหรือเจ็บป่วยจากการทำงาน กรณีลักษณะเช่นนี้ “กองทุนเงินทดแทน” จะช่วยเหลือลูกจ้างอย่างไรได้บ้าง (แต่นายจ้างต้องขึ้นทะเบียนนายจ้างด้วยนะครับ) ซึ่งเงินสบทบที่จ่ายไปนั้น จะให้สิทธิเฉพาะกับบุคคลที่ส่งเงินสมทบ ซึ่งเรียกว่า “ผู้ประกันตน”เมื่อผู้ประกันตนจ่ายเงินสมทบ...
อ่านต่อ>