เคล็ดไม่ลับพิชิตงาน

พฤติกรรมที่จะทำให้สอบตกสัมภาษณ์

• ไปสัมภาษณ์ผิดเวลานัดหมาย• แต่งกายสกปรก ไม่เรียบร้อย ไม่เหมาะกับโอกาส สถานที่และลักษณะงานที่จะทำ• กล่าวถึงบุคคลหรือสถาบัน ในทางที่ไม่ดีในขณะสัมภาษณ์• พูดคุยด้วยภาษาและท่าทีที่เป็นกันเองกับผู้สัมภาษณ์มากเกินไป• พกพาบุหรี่ติดตัว มีลมหายใจที่มีกลิ่นบุหรี่ ไอกระแอม บ้วน ขากแสลดอันเป็นผลมาจาก การสูบบุ...
อ่านต่อ>

คุณสมบัติที่เป็นลบ จุดจบของคนหางาน

“ใจไม่สู้” จะทำการใด ใจต้องมาก่อน มิฉะนั้นจะเกิดการทำงานแบบ “ไม่มีใจ” เป็นเหตุให้ขาดความเอาใจใส่ และกระทบต่อคุณภาพของงาน ปกติงานทุกอย่างย่อมมีความยุ่งยาก บุคคลที่ไม่มีใจที่จะทำงาน ก็จะเกิดความท้อแท้ และละทิ้งงานจนเกิดความเสียหาย ถ้างานนั้นเป็นงานที่ใหญ่โตและเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์หรือความสงบสุขข...
อ่านต่อ>

เรื่องของดินสอ

วันก่อนมีฟอร์เวิร์ดอีเมล์ฉบับหนึ่งส่งมา เนื้อความในเมล์เป็นคำถามสั้นๆ ถามว่า “รู้ไหม ทำไมบนดินสอถึงต้องมียางลบ?” เป็นคำถามง่ายๆ ที่เก็บเอามาจากเรื่องง่ายๆ จากข้าวของเครื่องใช้ที่เราเห็นกันอยู่ในชีวิตประจำวัน แต่มีคำตอบที่ให้แง่คิด ซึ่งโดยส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องที่มีคุณค่ามากๆเรื่องหนึ่ง เริ่มแรก...
อ่านต่อ>

ทิปส์การสมัครงานด้านบัญชี

เรื่องเทคนิคการสมัครงาน ของเขาดูก็พบว่ามีหลายต่อหลายอย่าง ที่น่าสนใจมาก เพราะไม่ใช่เป็นเพียงแค่คำแนะนำ ในแบบผิวเผินที่จะหาอ่านได้ทั่วๆไป แต่เป็นเทคนิควิธีละเอียด และเฉพาะเจาะจงลงไปเลยว่า เป็นเทคนิคในการสมัครงานในสายงาน หรือตำแหน่งงานประเภทไหน อย่างเช่นสายงานบัญชีการเงิน เขาแนะนำไล่มาตั้งแต่ต้นเ...
อ่านต่อ>

สมัครและสัมภาษณ์อย่างไรจึงจะได้งาน

ผมได้รับการติดต่อจากบริษัทธรรมนิติ ให้ช่วยเขียนบทความเกี่ยวกับการสมัครงานในฐานะที่มีทำในหน้าที่นี้โดยตรง ซึ่งผมได้ขอเปลี่ยนจากการเขียนบทความมาเป็นการเล่าประสบการณ์ที่ใช้ทำงานในการตามที่ทำจริงจะดีกว่า เพราะจะเป็นประโยชน์สำหรับรุ่นน้องใหม่ทั้งหลาย ยังเป็นการสร้างโอกาสที่จะหางานได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นสิ...
อ่านต่อ>