สาระน่ารู้

Pay for Performance ทำอย่างไรให้ได้ผล

ปัจจุบันนี้เรื่องของการจ่ายค่าตอบแทนตามผลงานนั้น มีความสำคัญต่อการสร้างแรงจูงใจในการทำงานของพนักงานอย่างมาก ในอดีตเราอาจจะยังเห็นการให้รางวัลการทำงานแก่พนักงานแบบเท่าๆ กันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเงินเดือน ก็จะเป็นการขึ้นเงินเดือนที่ไม่ค่อยมีความแตกต่างกันในอัตราการขึ้นมากนัก...
อ่านต่อ>

ทำงานยังไงให้ได้เงินเดือนหลักแสนและสิ่งสำคัญกว่าเงินเดือนหลักแสนคืออะไร?

ทำงานยังไงให้ได้เงินเดือนหลักแสน? ทำงานยังไงให้ได้เงินเดือนหลักแสน? คำถามนี้เป็นคำถามที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนสงสัย แต่มีแค่ไม่กี่คนที่ไปถึงได้จริง ลองมาตั้งคำถามต่อว่า ถ้าหากอยากได้เงินหลักแสนจริงๆ แล้วเราต้องทำงานประเภทไหน อย่างไร ถึงจะมีโอกาสไปถึงอย่างเขาบ้างหา...
อ่านต่อ>

HR รู้ทันเทคโนฯ

เทคโนโลยีทำให้เกิดการปฏิรูประบบงานของ HR อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการสรรหาว่าจ้าง การฝึกอบรม การบริหารค่าตอบแทน ล้วนเป็นตัวผลักดันให้งานของ HR ต้องทำตัวเองให้แข็งแกร่งกว่าเดิม ฉะนั้น ความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยี จึงเป็นตัวบ่งชี้ว่า ใครจะมีความรู้ทันโลก ตามโลกหรือตกโล...
อ่านต่อ>

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

ฐานภาษี การคำนวณภาษี และอัตราภาษีของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การคำนวณมูลค่าของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังนี้(1) ที่ดินให้ใช้ราคาประเมินทุนทรัพย์ที่ดินเป็นเกณฑ์ในการคำนวณ(2) สิ่งปลูกสร้างให้ใช้ราคาประเมินทุนทรัพย์สิ่งปลูกสร้างเป็นเกณฑ์ในการคำนวณ(...
อ่านต่อ>

9 กลยุทธ์ในการวางแผนภาษี

ความเข้าใจในประมวลรัษฎากรนำไปสู่การวางแผนภาษีที่เหมาะสม ผู้วางแผนภาษีจะไม่สามารถวางแผนภาษีได้เลยหากไม่มีความเข้าใจในตัวประมวลรัษฎากรและกฎหมายลำดับรองที่เกี่ยวข้อง ในการนี้ ท่านผู้อ่านสามารถติดตามอ่านบทความต่างๆ จากวารสารภาษีและเข้าฟังสัมมนาภาษีอย่างต่อเนื่อง ทั้ง...
อ่านต่อ>