สาระน่ารู้

6 ขั้นตอนของการเป็น “ผู้นำ” ที่ถูกยอมรับ

6 ขั้นตอนของการเป็น “ผู้นำ” ที่ถูกยอมรับ 1. ชี้นำแนวทางการทำงาน บอกเป้าหมาย นโยบายในการปฏิบัติงาน และระเบียบข้อบังคับให้กับลูกน้องทราบเสมอ2. สนับสนุนการทำงานของลูกน้อง ชี้แนะแนวทางการทำงาน ช่วยเหลือลูกน้อง รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจอย่างสม่ำเสมอ3. แจ้งปัญหาและอุปสรรคของการทำงานเมื่อลูกน้องเกิดปัญหาต้อ...
อ่านต่อ>

5 ช็อคโกแลตสุดชิคสำหรับวันวาเลนไทน์

1. ช็อคโกแลตเหล้าถือเป็นอีกหนึ่งช็อคโกแลตแปลกและดึงดูดความสนใจของผู้รับได้ดี ด้วยรูปลักษณ์ที่สะดุดตาและรสชาติที่คาดการณ์ไม่ได้ ซึ่งแต่ละยี่ห้อของเหล้าก็จะแตกต่างกันออกไปจึงเหมาะสำหรับเป็นของขวัญให้เพื่อนๆกลุ่มปาร์ตี้ในวันวาเลนไทน์ที่สุด2. ผลไม้เคลือบช็อคโกแลตรสชาติเปรี้ยวอมหวาน...
อ่านต่อ>

ดอกไม้กับรายจ่ายทางภาษีที่สรรพากรยอมรับ

ดอกไม้ กับ คนรักกรณีที่กรรมการบริษัท ใช้เงินบริษัทในการซื้อดอกไม้เพื่อมอบให้คนรักหรือให้กับพนักงานคนใดคนหนึ่งในบริษัทเพื่อแสดงความรักที่มีให้ แน่นอนค่าใช้จ่ายที่จ่ายได้จ่ายไปนั้น ถือเป็นการให้โดยเสน่หา เนื่องจากเป็นการให้อย่างเฉพาะเจาะจง จึงเข้าลักษณะเป็นรายจ่ายต้องห้าม ในทางภา...
อ่านต่อ>

การเสียภาษีของชาวต่างชาติ

เงินได้ของชาวต่างชาติ(image) หลักแหล่งเงินได้ หน้าที่งานในไทย ดูที่การจ้างแรงงาน บริการส่วนบุคคล หน้าที่ของผู้มีเงินได้ในไทย กิจการในไทย ผู้มีเงินได้อาจไม่ได้เข้ามาในไทยเลยก็ได้ กิจการของนายจ้างในไทย แม้ผู้มีเงินได้จะปฏิบัติหน้าที่ที่ต่างประเ...
อ่านต่อ>

ที่ทำงานฝุ่นมันเยอะ ขอหน้ากากหน่อยครับพี่!

นอกจากต้องเจอกับมลภาวะเป็นพิษจาก PM2.5 ยังไม่พอ ต้องมาเจอกับสังคมหน้ากากในที่ทำงานอีก แต่การใส่หน้ากาก ไม่ใช่การ Fake หรือโกหกหลอกลวงเสมอไป เราจึงมีแง่คิดดีๆของการใส่หน้ากากในที่ทำงานมาบอก!1. หน้ากากการวางตัวสร้างขอบเขตชัดเจนระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวในที่ทำงาน2. หน้ากากร...
อ่านต่อ>