สาระน่ารู้

Engagement Survey กับความสุขในการทำงานของพนักงาน

3 ความพร้อมที่สำคัญของผู้บริหารหากคิดจะทำ Engagement Survey ความสุขในการทำงานของพนักงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า พนักงานมีความสุขในการทำงานหรือไม่?ปัจจุบันนี้ องค์กรมักจะใช้สิ่งที่เรียกว่า “Engagement Survey” ซึ่งเป็นการสำรวจระดับความผูกพันของพน...
อ่านต่อ>

ก้าวไปกับสรรพากรยุค 4.0

สายบุญควรรู้! ช่องทางการบริจาคผ่านระบบ E-Donation ระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (E-Donation) เป็นระบบที่กรมสรรพากรพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการรองรับข้อมูลการรับบริจาคของหน่วยรับบริจาค อันได้แก่ สถานศึกษา ศาสนสถาน เช่น วัดวาอาราม เป็นต้น โรงพยาบาลและองค์กรสาธารณกุศลที่ได้รับ...
อ่านต่อ>

การวางแผนการเงินของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่

การเป็นหนุ่มโสดหรือสาวโสดคือความสนุกและความมีอิสระอย่างไร้ขอบเขตสำหรับหลายๆ คน ชีวิตหลังจบจากรั้วมหาวิทยาลัยก็เปรียบเสมือนการพายเรือลำน้อยออกสู่มหาสมุทร ในสภาพสังคมปัจจุบัน เมื่อเริ่มต้นทำงานใหม่ คนส่วนใหญ่น่าจะมีเป้าหมายใกล้เคียงกันคือต้องการให้มีความมั่นคงในตำแหน่งหน้าที่การง...
อ่านต่อ>

“เสน่ห์” ของสาว 12 ราศี

ผู้หญิงแต่ละคนนั้นมี “เสน่ห์” หรือ “ลักษณะที่ชวนให้รัก” แตกต่างกันไป บ้างมีเสน่ห์ที่รอยยิ้มพิมพ์ใจ บ้างมีเสน่ห์ที่ผิวพรรณอันเนียนนวลผุดผ่อง บ้างก็มีดวงตาเปี่ยมเสน่ห์ที่มองแล้วชวนฝัน นอกจากนี้ แต่ละคนยังมีเสน่ห์ที่มาจากนิสัยใจคอ บุคลิกภาพและการแสดงออกอีกด้วย ศาสตร์แห่ง HR ในฉบับนี้จะมาเผยความลับ...
อ่านต่อ>

“ชิคุนกุนยา” โรคร้ายที่มากับยุงลาย

 หากพูดถึง “ยุงลาย” ใครๆ ก็รู้ดีว่ามันคือเจ้าวายร้ายที่พรากชีวิตของผู้คนไปเป็นจำนวนมากด้วยการเป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออกมาสู่คน แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากโรคไข้เลือดออกแล้ว ยุงลายยังเป็นพาหะของโรคที่มีชื่อแปลกๆ ว่า “โรคชิคุนกุนยา” (Chikungunya) หรือ “โรคไข้ปวดข้อยุงลาย” อีกด้วย คอล...
อ่านต่อ>