สาระน่ารู้

Check List 10 ไอเท็มเครื่องสำอาง & อุปกรณ์เมคอัพทริปไหนๆ ก็สวยว้าว!

ปัญหาอย่างหนึ่งที่มักเกิดขึ้นกับสาวๆ อย่างเรา ยามที่ต้องออกเดินทางไปนอกบ้านเป็นเวลานานๆ ก็คือ ความปวดหัวในการตัดสินใจเลือกเครื่องสำอางและอุปกรณ์เมคอัพติดตัวไปด้วย เพราะใช่ว่าจะมีแค่ชิ้นสองชิ้น บางคนมีเยอะจนแทบล้มทับตัวเองด้วยซ้ำ ครั้นจะขนไปทั้งหมดที่มีก็คงจะไม่เหลือพื้นที่ให้สัมภาระอย่างอื่น แต่ปัญห...
อ่านต่อ>

National e-Payment กลไกการขับเคลื่อน Value Base Economy โดยภาครัฐ

โครงการ “National e-Payment” เป็นฟันเฟืองใหญ่สำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่เศรษฐกิจแบบ Digital Economy ความสำคัญของโครงการนี้สัมพันธ์กับการเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ “Value Base Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” นั่นเองสำหรับบทบาทของกรมสรรพากรซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญในการผลัก...
อ่านต่อ>

How to become a Beeter Reader การเป้นนักอ่านที่มีประสิทธิภาพ

ทักษะการเรียนรู้ทางภาษามีด้วยกันสี่อย่างได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน  การอ่านถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดโดยเฉพาะอย่างในยุคของข้อมูลข่าวสารในปัจจุบัน  ข้อมูลสำคัญๆต่างๆจะมาในรูปของตัวอักษร อาทิเช่น หนังสือพิมพ์  วารสาร หรือข้อมูลที่สืบค้นมาจากอินเตอร์เน็ท เป็นต้น  ยุคสมัยแห่งการพัฒนาเท...
อ่านต่อ>

เข้าสู่เส้นชัยในการนับชั่วโมง (วิธีการแจ้งการพัฒนาความรู้ต่อเนื่อง)

การอบรมพัฒนาความรู้ต่อเนื่องเดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้าย หลายท่านอาจกำลังเลือกหลักสูตรเข้ารับการอบรมในช่วงนี้ก็เป็นได้ นับว่าเป็นช่วงพีคที่สุดที่นับัญชีจะมารวมตัวกันเพื่ออบรมพัฒนาความรู้ต่อเนื่องให้ครบตามกฎหมายกำหนดหลายท่านมุ่งเป้าไปที่การอบรมเพื่อให้ครบตามจำนวนชั่วโมง โดยอาจหลงลืมไปว่า ส่วนสำคัญอี...
อ่านต่อ>

ทำไมจึงต้องมาเปลี่ยนใช้ TFRS for SMEs

มาตรฐานทางการเงินสำหรับกิจการขนาดกลางและขนาดย่อมที่จะนำมาใช้ในปี 2560 สำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ (NPAEs) นั้น ดร.สันสกฤต วิจิตรเลขาการ อาจารย์ภาควิชาการบัญชี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่ามาตรฐาน NPAEs ที่ใช้กันอยู่ ในปัจจุบันซึ่งใช้มาประมาณ 4-5 ...
อ่านต่อ>