สาระน่ารู้

“The Rise of China : Opportunities and Challenges”

การปาฐกถาพิเศษของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตเลขาธิการอาเซียน จัดโดยสถาบันจีน-ไทย มหาวิทยาลัยรังสิต ในวันที่ 30 กันยายน 2559 ณ ศาลากวนอิม มหาวิทยาลัยรังสิตประเทศจีนมีการเติบโตทางเศรษฐกิจขึ้นอย่างมากจากการพัฒนาในด้านต่างๆ และอาจกล่าวได้ว่า เมื่อใดก็ตามที่ประเทศ...
อ่านต่อ>

UPDATE ประกาศ หลักเกณฑ์ และวิธีการยื่นงบการเงินในปี 2559

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ออกประกาศ เรื่องแนวทางปฏิบัติในการยื่นงบการเงินรอบปีบัญชี 2559 และหลักเกณฑ์ วิธีการยื่นงบการเงิน พ.ศ 2559 โดยได้กำหนดแนวทางและความชัดเจนของนิติบุคคลในการนำส่งงบการเงินรอบปีบัญชี 2559 นี้สรุปใจความสำคัญๆ ได้โดยย่อ สำหรับประกาศเรื่องแนวทางปฏิบัติในการยื่นงบการเงิน สำหรับรอบปีบ...
อ่านต่อ>

คุยกันยาวๆ เรื่องสมาธิสั้น Attention Deficit-Hyperactivity Disorder

โลกนี้มีผู้คนมากมายประสบปัญหาขาดสมาธิ โดยหลายคนอาจมีอาการของ “โรคสมาธิสั้น” (Attention Deficit-Hyperactivity Disorder) ซึ่งทำให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก และเพื่อให้ผู้อ่านมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคสมาธิสั้น รวมทั้งทราบวิธีการแก้ไขที่ถูกต้อง วันนี้สจจนิรดาจึงขอพาผู้อ่านทุกท่าน...
อ่านต่อ>

THE MOMENT OF BLANK คิดไม่ออก...จะบอกอะไร...(ให้นะ)

สวัสดีค่ะ! เพื่อนๆ สมาชิกวารสาร HR Society magazine ทุกท่าน เมื่อเดือนใหม่มาถึง เวลาก็นำพาทุกท่านมาพบกับสจจนิรดาเจ้าประจำคอลัมน์ Health เหมือนเช่นเคยเจ้าค่ะ สำหรับฉบับนี้ เราจะมาคุยกันเรื่องสบายๆ ใกล้ๆ ตัวอย่างเช่นเรื่องของ “ความคิด” กันดีกว่าค่ะ!มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องใช้ความคิดแทบตลอดเวลา ไม่...
อ่านต่อ>

Accounting for kids

เด็กมีความสามารถที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจความรู้เรื่องการเงินและการบัญชีได้ตั้งแต่ในเยาว์วัย  การสอนเด็กๆ ของเราให้มีทักษะดังกล่าวนอกจากจะเป็นการทำให้พวกเขาได้รับประโยชน์ในชีวิตประจำวันแล้ว ยังมีความเป็นไปได้สำหรับการที่สถานะการเงินของครอบครัวและของประเทศในอนาคตจะพัฒนาการไปในแนวทางที่ดีขึ้นอีกด้ว...
อ่านต่อ>