สาระน่ารู้

Road Map การพัฒนาวิชาชีพบัญชีของสภาวิชาชีพบัญชีฯ

หนึ่งในพันธกิจของสภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ คือพัฒนามาตรฐานวิชาชีพบัญชีให้ไปสู่ระดับสากลหรือระดับนานาชาติ ในเรื่องของการพัฒนามาตรฐานวิชาชีพบัญชี ประกอบไปด้วยเรื่องสำคัญ 3 เรื่องด้วยกัน การพัฒนามาตรฐานทางด้านรายงานทางการเงิน หรือ มาตรฐานการบัญชี มาตรฐานการสอบบัญชี มาตรฐานทางการศึกษา มา...
อ่านต่อ>

ผู้ทำบัญชี Internet และ e-Commerce

ธุรกิจในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้กับการตลาดที่ต้องพึ่งเทคโนโลยีเพราะทุกอย่างเชื่อมโยงด้วยระบบอินเตอร์เน็ตทั้งหมด การโฆษณา ขายของ สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ การเลือกซื้อตัดสินใจซื้อ ตลอดจนการชำระเงินค่าสินค้าและบริการก็ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตทั้งหมดแต่เมื่อกล่าวถึงนักบัญชีอาจมองดูเหมือนไม่เกี่ยวข้องอันที่จริงแล้วมี...
อ่านต่อ>

Stages of relationship ความสัมพันธ์ของเรา...อยู่ขั้นใดกันหนอ?

สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านที่รัก กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ... ในช่วงเดือนที่ผ่านมาผู้เขียนได้ยินคนรอบข้างหลายคนคุยกันถึง “ความซับซ้อนของความสัมพันธ์” ระหว่างตนเองกับคนข้างกาย ซึ่งเมื่อกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนย่อมมีอารมณ์ที่หลากหลายมากมาย ทั้งสุข ทั้งทุกข์ บ้างก็มึนงงไม่รู้ว่าควรจะสุขหรือทุกข์ดี บ่...
อ่านต่อ>

นักเลงหูฟัง...จงฟังให้ดี ! Burn หูฟัง ขั้นตอนสำคัญที่อย่ามองข้าม

ใครหลายคนที่ชอบดื่มด่ำกับอรรถรสของการฟังเพลง ชอบละเมียดอารมณ์ไปกับเสียงเพลงเพราะเสนาะหู ผู้เขียนขอเดาว่าคอฟังเพลงส่วนหนึ่งต้องเป็นนักเลงหูฟังด้วยแน่ๆ เลยค่ะ เพราะเราย่อมหา Gadget ที่ดีที่สุดมา Support กิจกรรมยามว่างสุดโปรดของเรา หูฟังดีๆ นั้นทำให้เรามีความรู้สึกในการฟังเพลงอย่างไร หลายท่านคงจะพอทราบ...
อ่านต่อ>

10 คำถาม 10 คำตอบ

คำถาม : การพัฒนาความรู้ต่อเนื่องในปัจจุบัน(ปีนี้)จะต้องอบรมกี่ชั่วโมงคำตอบ : 12 ชั่วโมง และจะต้องมีชั่วโมงบัญชีไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง  คำถาม : การแจ้งพัฒนาความรู้ต่อเนื่องภายหลังการอบรมแจ้งที่ไหน เมื่อไรคำตอบ : แจ้งที่ www.dbd.go.th หรือ www.fap.or.th และสามารถแจ้งได้ทันทีภายหลังเสร็จสิ้นการอบรม...
อ่านต่อ>