สาระน่ารู้

กรรมพันธุ์ตัดสินชี้ขาดความสูงจริงหรือ ?

เมื่อพูดถึงเรื่องของ “ความสูง” ของร่างกายแล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่าความสูงย่อมเป็นที่ปรารถนาของมนุษย์ส่วนใหญ่ นอกจากจะแสดงถึงความแข็งแรง ความสมส่วนของร่างกายแล้ว ความสูงยังเป็นสัญลักษณ์ของการมีบุคลิกภาพที่สมาร์ตน่ามอง และแสดงให้เห็นถึงความสง่าผ่าเผยของมนุษย์ผู้นั้น หลายคนอาจน้อยเนื้อต่ำใจที่มีพ่อแม่ตัวเ...
อ่านต่อ>

จับประเด็นร้อน! “HR 4.0 TRENDS and MOVE” ทิศทางการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ @ Thailand 4.0

ภายในไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า รัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายในการนำพาประเทศเข้าสู่โมเดล “ประเทศไทย 4.0 (Thailand 4.0)” ที่มุ่งปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” แน่นอนว่า เมื่อบริบททางเศรษฐกิจเกิดการเปลี่ยนแปลง การบริหารทรัพยากรมนุษย์ของภาคธุรกิจต่างๆ ควรต้องมีการปรับตัวตามเช่น...
อ่านต่อ>

UPDATE ข่าวการประชุมใหญ่สามัญของวิชาชีพบัญชี

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 สภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อเดือนที่ผ่านมา มีเรื่องที่สรุปและเป็นวาระนำเช้าที่ประชุมหลายเรื่อง แต่เรื่องที่สำคัญและเป็นที่สนใจประเด็นหนึ่งคือการนับชั่วโมงของผู้สอบบัญชีการนับชั่วโมงของผู้สอบบัญชีนั้นเดิมได้กำหนดให้มีการพัฒนาความรู้ต่อเนื่อง 1 ปี 18 ชั่วโมง โ...
อ่านต่อ>

ถาม-ตอบน่ารู้...ประชาคมอาเซียน (ตอนจบ)

ถาม-ตอบน่ารู้...ประชาคมอาเซียน (ตอนจบ)คอลัมน์เปิดโลก AEC ในฉบับนี้ ขอนำคำถาม-คำตอบที่น่าสนใจเกี่ยวกับประชาคมอาเซียนที่อยู่ในหนังสือคู่มือฉบับประชาชน “58 คำตอบ สู่ประชาคมอาเซียน” 2558 จัดทำโดยกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ มานำเสนอกันต่ออีกครั้ง จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยครับ! Q : เลขา...
อ่านต่อ>

มหากาพย์แห่งการนอน

มหากาพย์แห่งการนอนหลายท่านอาจจะมองว่าการนอนไม่ได้สลักสำคัญอะไรกับชีวิตของคนเรามากนัก โดยเฉพาะเหล่าคนวัยทำงานไฟแรง ที่มักทำงานหามรุ่งหามค่ำไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย จนละเลยที่จะให้ความสำคัญกับการนอนไป แต่เราอย่าลืมนะคะว่า โดยปกติ ใน 1 วัน เราใช้เวลาไปกับการนอนถึง 1 ใน 3 นั่นแสดงให้เห็นว่าการนอนมีความสำคั...
อ่านต่อ>