e-Starting Business เชื่อมโยงข้อมูลเริ่มต้น

ธุรกิจกระตุ้นการลงทุน

     


   

      ประเทศไทยถือเป็นแหล่งอุตสาหกรรมประเทศหนึ่ง ซึ่งนักธุรกิจจำนวนมาก ต่างให้ความสนใจและต้องการจะเข้ามาลงทุน
แต่ด้วยความยุ่งยากซับซ้อนในเรื่องของ การจดทะเบียนธุรกิจการค้าหรือจดทะเบียนกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงทำให้ผู้ประกอบการไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ดังนั้นจึงมีหลายๆ หน่วยงานที่พยายามจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักธุรกิจและผู้ประกอบการ ซึ่งสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ต้องการให้นักธุรกิจ และผู้ประกอบการได้รับความสะดวกในการ ขอขึ้นทะเบียนนายจ้าง ดังนั้นจึงร่วมมือกับกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินโครงการพัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูลการเริ่มต้นธุรกิจสู่หน่วยงานพันธมิตร (e-Starting Business) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนรายใหม่ได้เปิดธุรกิจ แบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ

 

     สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ร่วมกับกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูล การเริ่มต้นธุรกิจสู่หน่วยงานพันธมิตร (e-Starting Business) ในการพัฒนาระบบเชื่อมโยงข้อมูลของ 3 หน่วยงาน ทั้งเลขทะเบียนนิติบุคคล เลขทะเบียนประจำตัวผู้เสียภาษี และเลขที่บัญชีนายจ้าง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ และเพิ่มขีดความสามารถในการเริ่มต้นธุรกิจ โดยการให้บริการ ณ จุดเดียวกัน (Single Point) การใช้แบบฟอร์มร่วมกัน (Single Form) และการใช้เอกสารประกอบชุดเดียวกัน (Single Document) ซึ่งตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.53 ได้เปิดให้บริการสำหรับผู้ประกอบการที่มีที่ตั้ง ในเขตกรุงเทพมหานครเท่านั้น ที่สำนักบริการจดทะเบียนธุรกิจกลางสำนักบริการจดทะเบียนธุรกิจ 1 (ปิ่นเกล้า)สำนักบริการจดทะเบียนธุรกิจ 2 (พหลโยธิน)สำนักบริการจดทะเบียนธุรกิจ 3 (รัชดา)สำนักบริการจดทะเบียนธุรกิจ 4 (สีลม)และสำนักบริการจดทะเบียนธุรกิจ 5 (ศรีนครินทร์) และจะขยายการให้บริการทั่วประเทศได้ในวันที่ 1 ต.ค. 53 เป็นต้นไป

 

     สำนักงานประกันสังคม กรมสรรพากร และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เล็งเห็น ถึงความซับซ้อนในการเริ่มดำเนินธุรกิจ ดังนั้นจึงร่วมมือกันเพื่ออำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้มีความประสงค์จะเริ่มต้นธุรกิจรายใหม่ ซึ่งนอกจากเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศแล้วยังเป็นการช่วยให้เกิดการจ้างงานเพิ่มมากขึ้น นั่นหมายถึงจะมีจำนวนผู้ตกงาน ลดน้อยลงถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม พร้อมทั้งเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีในด้านการลงทุน เพื่อให้เศรษฐกิจของชาติเกิดสภาพคล่องต่อไปในอนาคต

 

 


JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ