กำหนดหลักเกณฑ์และอัตราการจ่ายประโยชน์ทดแทนเป็นค่าบริการทางการแพทย์ กรณีบำบัดทดแทนไต และกรณีการให้ยา Erythropoietim เป็นการเฉพาะในช่วงเวลาที่เกิดอุทกภัย พ.ศ. 2554




 

 

สำนักงานประกันสังคม ได้พัฒนาช่องทางการชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินสมทบผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ผ่านธนาคารพาณิชย์ และหน่วยบริการอื่น โดยมีหลายช่องทางดังนี้

 

 

1. ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ผู้ประกันตนมาตรา 40 ชำระได้เฉพาะเงินสมทบงวดปัจจุบัน และเงินออมเพิ่มเติมงวดปัจจุบันเท่านั้น(โดยไม่สามารถชำระงวดย้อนหลังและไม่สามารถชำระงวดล่วงหน้าได้) ชำระได้ด้วยเงินสดที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีสัญลักษณ์

 

 

ขั้นตอนการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส

 

1.ยื่นบัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานของทางราชการที่ปรากฏเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือสมุดรับเงินสมทบ-สิทธิประโยชน์ที่มี Barcode

2.ชำระเงินสดที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส และรับใบเสร็จรับเงินทันที

3. ผู้ประกันตนจ่ายค่าธรรมเนียมรายการละ 10.- บาท

 

 

2. หักบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้ประกันตนมาตรา 40 ชำระ ได้เฉพาะเงินสมทบงวดปัจจุบันเท่านั้น มีธนาคารที่ให้บริการ 2 ธนาคาร ได้แก่ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

 

 

ขั้นตอนการชำระเงินด้วยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร

 

1. ผู้ประกันตนขอหนังสือยินยอมให้หักบัญชีเงินฝากจากธนาคารสาขาที่ต้องการหักบัญชี

2. ผู้ประกันตนนำสำเนาหนังสือยินยอมฯ ที่ธนาคารรับรองลายมือชื่อแล้วมายื่นต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมสาขาที่ผู้ประกันตนได้ขึ้นทะเบียนไว้ เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบว่าจะเริ่มหักเงินได้ตั้งแต่งวดเดือนใด

3. นำเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารให้เพียงพอ

4. ทุกวันที่ 20 ของเดือน ธนาคารจะหักเงินสมทบ และค่าธรรมเนียมรายการละ 5.- บาท

5. ผู้ประกันตนขอรับใบเสร็จรับเงินได้ ณ สำนักงานประกันสังคมที่ผู้ประกันตนได้ขึ้นทะเบียนไว้เท่านั้น

 

 

ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลที่ได้รับจะเป็นประโยชน์กับผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ท่านสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินตามความสะดวกของท่าน และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลสำนักงานประกันสังคม โทร.1506


ทาง Jobdst ต้องขอขอบคุณบทความดีๆจากสปส.และหวังว่าบทความดังกล่าวจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านและเราจะพยายามหาบทความดีๆมาให้ทุกท่านอ่านสม่ำเสมอครับ

 


JobDST จ็อบดีเอสที สมัครงาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลา งานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงาน รับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำ คนหางานทั่วประเทศ จ๊อบดีเอสที