ทำไมต้องมีทุนรัฐบาล?


อาชีพ “
ข้าราชการ” เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีความสำคัญต่อประเทศเป็นอย่างมาก เพราะระบบราชการเป็นตัวจักรที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนประเทศ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลใหบังเกิดผลสำเร็จ นำพาประเทศชาติและสังคมไปสู่ความเจริญและสงบสุข สามารถยืนอยู่บนเวทีโลกได้อย่างสง่าผ่าเผย

อาชีพ “ข้าราชการ” คือ ความภาคภูมิใจของคนส่วนใหญ่ที่จะได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ พร้อมความมั่นคง ระบบราชการไทยดูแลคุณตั้งแต่ก้าวแรกไปจนถึงเกษียณรวมถึงสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลคุ้มครองได้ถึงบุคคลในครอบครัวของข้าราชการ ตราบเท่าที่คุณรับราชการด้วยความมุ่งมั่น ซื่อสัตย์และมีคุณธรรม

166764025
ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องมีการเตรียมสร้างกำลังคนคุณภาพให้ส่วนราชการ ด้วยการสรรหาบุคลากรที่เป็นคนดีและคนเก่ง เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติผ่านการให้ “
ทุนรัฐบาล” ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงดูดและรักษากำลังคนคุณภาพไว้ในระบบราชการ

 

 


วัตถุประสงค์ของการจัดสรรทุนรัฐบาล

  1.  เตรียมและพัฒนาศักยภาพกำลังคนของภาคราชการในสาขาวิชาใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับภารกิจของภาคราชการที่เปลี่ยนแปลงไปและเอื้อต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในอนาคต

  2. เตรียมและพัฒนาศักยภาพกำลังคนของภาคราชการให้มีความรู้ความสามารถเหมาะสม เพื่อปฏิบัติงานและทดแทนการสูญเสียกำลังคนที่มีความรู้ความสามารถสูง

  3. โน้มน้าวคนเก่ง ผู้ที่มีความรู้ความสามารถสูงให้เข้ารับราชการ

  4. กระจายโอกาสการรับทุนให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพอย่างทั่วถึง

 

 

ทาง JobDST ต้องขอขอบคุณบทความดีๆ จาก สำนักงาน ก.พ. ด้วยครับ


JobDST จ็อบดีเอสที สมัครงาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ จ๊อบดีเอสที