จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้



ถ้าเกิดทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่องค์กรตั้งไว้ก็จะส่งผลให้มีความรู้สึกไม่มีแรงใจในการทำงานต่อไปเพราะกลัวทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายเหมือนงานที่ผ่านมา

จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้ เมื่อได้รับมอบหมายงานแต่เราไม่สามารทำงานให้ตรงตามเป้าหมายที่เราคาดหวังไว้ได้ก็จะส่งผลให้พนักงานไม่มีกำลังใจในการทำงานรู้สึกท้อแท้ในการทำงานและกดดันตัวเองซึ่งจะส่งผลเสียให้พนักงานทำงานชิ้นต่อไปได้ไม่ดีเพราะมัวจมอยู่กับความผิดพลาดในอดีตดังนั้นเมื่อเราต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่เราทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้มีวิธีดังต่อไปนี้ในการแก้ไขปัญหา

1.SELF-MOTIVATION

เมื่อเราทำงานผิดพลาดหรือไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ไม่ควรจมอยู่กับความทุกข์หรืออดีตที่ผิดผ่านที่ผ่านมาเราต้องรู้จักนำความผิดพลาดในอดีตมาแก้ไขปัจจุบันให้ดีขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีกหรือเพื่อให้ทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

2.IDENTIFY ROOT CAUSE

เมื่อเราทำงานไม่ได้ตรงตามเป้าหมายทีมงานก็ต้องมานั่งประชุมร่วมกันถกปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเหตุใดงานถึงไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้และช่วยกันแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อให้งานนั้นเป็นไปตามเป้าหมายทุกคนต้องช่วยกันไม่ว่าหน้าที่ของเราจะมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนต่องาน

3.ACTION PLAN & IMPLEMEMTATION

หลังจากที่ทีมงานร่วมกันประชุมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วขั้นตอนต่อไปก็คือการลงมือแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังโดยนำแผนในการแก้ไขปัญหาที่ร่วมกันประชุมมาลงมือทำและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะไปพร้อมๆกันเพื่อให้การแก้ไขปัญหานั้นแก้ไขได้อย่างถูกจุดที่สุด

4.EXECUTION AND FOLLOW UP

ทำงานตามแผนใหม่ที่วางไว้และกำหนดระยะเวลาที่งานควรเสร็จให้แน่นอนควรเผื่อเวลาสำหรับความผิพลาดที่จะเกิดขึ้นกับงานเอาไว้ด้วยเพื่อให้เรามีเวลาแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที

การทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้และอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆที่เราไม่สามารถเข้าไปควบคุมได้เช่นวันเวลาที่มีจำกัดงบประมาณที่ได้รับมาน้อยหรือเกิดจากการผิดพลาดของคนอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวของเราซึ่งสิ่งเหล่านี้เราไม่สามารถเข้าไปควบคมมันได้อย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นถ้าเกิดงานไม่ได้ตรงตามที่วางเป้าหมายไว้เราก็ควรภูมิใจว่าเราทำงานนั้นเต็มที่มากที่สุดแล้ว



ที่มา : www.blogspot.com  


JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ