สังคมปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้เลยนะครับ ว่าเทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทกับทุกสิ่งในชีวิตประจำวัน และเกี่ยวกับคนทุกช่วงอายุ ทุกไลฟ์สไตล์ และจะดีแค่ไหนถ้าหากสามารถใช้สิ่งของอย่างเดียวควบคุมทุกอย่างได้ 

จากการได้แรงบันดาลใจมาจากตัวต่อเลโก้ ที่ให้ความรู้สึกถึงอิสระในการต่อเติมสิ่งต่างๆ เข้าไป ทำให้นักประดิษฐ์นำสิ่งเหล่านั้นมารวมกัน และออกมาเป็นเทคโนโลยีที่จิ๋วแต่แจ๋วอย่าง ไจรีโอ (Gyreo) ด้วยรูปแบบที่เล็กและกลม แต่กลับมีระบบเซ็นเซอร์ที่ตรวจจับสิ่งต่างๆ ได้อย่างละเอียด มีแบตเตอรี่ในการชาร์จพลังงานในตัว และสามารถทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่านทาง บลูทูธ พร้อมกับสายที่ไว้ยึดติดกับสิ่งต่างๆ 

แม้ขนาดเล็กแต่ประสิทธิภาพนั้น เจ้าตัวนี้สามารถควบคุมการทำงานของโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มาในรูปแบบ Smart Home เปรียบเสมือนเป็นรีโมทอัจฉริยะตัวหนึ่ง พร้อมมีฟังก์ชั่น Tracker ที่ใช้ติดตามการเคลื่อนที่ของวัตถุและสัตว์เลี้ยงของเราได้อย่างแม่นยำอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจต้องรออีกหน่อยนะครับเพราะเจ้าตัวนี้ยังไม่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย แต่ในต่างประเทศราคาอยู่ที่ 35 ดอลลาร์สหรัฐครับ 


ข้อมูลจาก :
วารสาร CPD & Account ฉบับเดือนพฤษภาคม 2559
คอลัมน์ ดุลยทัศน์ พืชมงคล:CLASSIFIED:LIFESTYLE


JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ