เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับช่างภาพที่ชอบถ่ายภาพแนวโลโม (เป็นการถ่ายภาพที่ใช้สีหรือมิติของภาพที่แปลกตา ส่วนมากจะเป็นกล้องเฉพาะทาง หรือไม่ก็นำไปตกแต่งอีกที) ล่าสุดทาง Daguerreotype เตรียมการเปิดแคมเปญระดมทุนใน Kickstarter เพื่อสร้างเลนส์ถ่ายภาพแนวโลโมสำหรับกล้อง DSLR เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย

เจ้าเลนส์ตัวนี้มาในชื่อของ Daguerreotype Achromat มีรูรับแสงอยู่ที่ F2.9-16 และทางยาวโฟกัสที่ระยะ 65 mm รองรับการใช้งานกับกล้อง DSLR ของค่าย Canon (เมาท์แบบ EF) และ Nikon (เมาท์แบบ F) ตัวเลนส์ มีให้เลือก 2 สีคือ ดำ และทองเหลือง และมีข่าวหลุดมาว่ารองรับการใช้งานกับกล้องฟอร์แมต Micro Four Thirds รวมถึงกล้อง Fujifilm X-Pro 1 และกล้องตระกูล Sony Alpha ผ่านเลนส์อะแดปเตอร์ 

การปรับค่ารู้รับแสงทำได้โดยการเปลี่ยนแผ่นรูรับแสงที่มีเตรียมมาให้ ซึ่งก็มีทั้งรูรับแสงแบบทรงกลมมาตรฐาน ที่มีค่า F ให้เลือกอยู่ในช่วง 2.9-16 และแผ่นรูรับแสงทรงแปลกๆ ที่ให้ภาพดวงแสงแบบสวยๆ การใช้งาน ก็ให้เอาแผ่นรูรับแสงสอดเข้าไปในช่องที่ชิ้นเลนส์และสนุกกับการถ่ายภาพได้เลยครับ

ข้อมูลจาก : วารสาร CPD & Account ฉบับเดือนพฤษภาคม 2559
คอลัมน์ ดุลยทัศน์ พืชมงคล:CLASSIFIED:LIFESTYLE


JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ