ปัจจุบัน นักบัญชีทุกท่านคงได้มีโอกาสใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป และซอฟแวร์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานบัญชีอย่างกว้างขวาง ซึ่งความจริงแล้วเทคโนโลยีทางด้านนี้มิได้หยุดนิ่ง มีการพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบการใช้งานให้ทันสมัย และง่ายต่อการใช้งาน สามารถรองรับการทำงานของนักบัญชี ผู้ตรวจสอบบัญชี และผู้ตรวจสอบภายใน เพื่อให้ผู้บริหาร นักลงทุน รวมถึงเจ้าของกิจการต่างๆ ได้รับประโยชน์ในการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างถูกต้อง ครบถ้วนและการนำเสนอที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

งาน Accountants’ Technology Showcase Australia หรือ ATSA 2016 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 25 ตุลาคมศกนี้ ที่ Crown Palladium เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จัดได้ว่าเป็นงานที่มีขึ้นเพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ดังกล่าว ในงานนี้เจ้าภาพร่วมได้แก่ สภาวิชาชีพทางบัญชีของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (Chartered Accountants Australia & New Zealand) ซึ่งนักบัญชีที่เป็นสมาชิกของสมาคมดังกล่าวจะได้รับสิทธิพิเศษในการได้รับส่วนลดในการเข้าชมงานนี้ และสามารถนับชั่วโมงของผู้ทำบัญชีได้อีกด้วย

ความน่าสนใจของงานนี้คือจะมีบริษัทชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ MYOB, Reckon, Intuit, Wolters Kluwer, Sage, Xero, BGL, Nimbus และอื่นๆอีกรวม 50 บริษัท ได้นำเทคโนโลยีล่าสุดเข้าร่วมแสดง และแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจให้รับทราบ รวมถึงผู้บริหารระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญของบริษัทเหล่านั้นจะได้ร่วมสัมมนาถ่ายทอดความรู้ ใน session ต่างๆรวมระยะเวลาสองวันเต็มอีกด้วย กับหัวข้อที่กำลังเป็นเทรนด์ในอนาคตที่พลาดไม่ได้คือเรื่องของ Cloud accounting และ Mobile accounting  รวมถึงเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจเช่น innovation in audit technologies, opportunities from big data & data analytics, business advisory technologies , innovating for Leadership เป็นต้น นอกเหนือจากได้ร่วมฟังสัมมนาและดูงานอย่างเต็มอิ่มสองวันแล้ว ผู้เข้าชมงานก็จะได้มีโอกาสเยี่ยมชมความสวยงามของเมืองเมลเบิร์น บนชั้น88ของอาคาร Eureka Skydeck ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดของเมือง ในมุมมองแบบพาโนรามา หรือ 360 องศา สามารถมองเห็นแม่น้ำยาร์รา ที่ไหลคดเคี้ยว รวมทั้งสถานที่น่าสนใจ เช่นโบสถ์เซนต์แพททริค กระท่อมกัปตันคุ๊ก และการนั่งรถไฟจักรไอน้ำโบราณ เพื่อชมทัศนียภาพอันสวยงามตามแนวตลอดเส้นทางวิ่งของรถไฟที่เต็มไปด้วยหุบเขาและป่าสูงที่ยังคงความสมบูรณ์ และสถานที่อื่นๆ

ในโลกธุรกิจรุ่นใหม่ การตัดสินใจนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับแต่ละองค์กร เป็นความจำเป็นภาคบังคับไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็กหรือใหญ่ ความล้าหลังหรือการเพิกเฉยของบุคคลหรือองค์กรต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่จึงมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ในประเทศไทยเอง บริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ อาทิเช่น บริษัททางด้านพลังงาน ธนาคารพาณิชย์ บริษัทประกันภัย และบริษัทชั้นนำหลายแห่ง ยอมลงทุนจำนวนหนึ่งในการซื้อระบบคอมพิวเตอร์และซอฟแวร์จากต่างประเทศ เข้ามาปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและองค์กรได้เป็นอย่างดีสอดคล้องกับสโลแกนของงานที่ว่า “ Technology is the great enabler - enabling new efficiencies, new service opportunities, new ways to engage with your clients”.

ท่านสมาชิกวารสารฯธรรมนิติ เชิญร่วมสัมมนาดูงานต่างประเทศ Accountants’ Technology Showcase Australia (ATSA 2016) ระหว่างวันที่ 21- 26 ตุลาคม 2559 (6 วัน 4 คืน) โดยสายการบินไทย ณ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จัดกรุ๊ปเดินทางพิเศษ เพียงท่านละ 110,000 บาท (ไม่รวม VAT) สำรองที่นั่งด่วน!!!  รับจำนวนจำกัดสนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณสมฤทัย โทร 086-3251614 หรือ 02-555-0700 ต่อ 721 หรือ email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


ข้อมูลจาก : วารสาร CPD & Account ฉบับเดือนกันยายน 2559
ภาษี : TAX KNOWLEDGE : สันติ ประพันธ์


JobDST Job จ็อบดีเอสที สมัครงาน งาน หางาน หางานดี งานราชการ งานบัญชี งานนอกเวลางานอิสระ งานบริษัท มหาชน เอกชน รัฐวิสาหกิจ บรรษัท ค้นหาคนค้นหางาน ค้นหาพนักงานรับสมัครงาน รับสมัครพนักงาน ค้นหาคนดี ค้นหาคนเก่ง แหล่งรวบรวมข้อมูล บริษัทชั้นนำคนหางานทั่วประเทศ