ข่าวประชาสัมพันธ์

ศาสตร์ใหม่แห่งการจัดการข้อมูลของผู้สอบบัญชี ในคืนที่เทคโนโลยีเต็มท้องฟ้า

บทความเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจ และอาศัยข้อมูลจากบทความเรื่อง “กระแสแห่งนวัตกรรมทางเทคโนโลยีกับวิชาชีพสอบบัญชี” โดย ท่านโสภณ   เพิ่มศิริวัลลภ อนุกรรมการในคณะกรรมการด้านการพัฒนาวิชาชีพบัญชี ซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร FAP Newsletter ของสภาวิชาชีพบัญชีในยุคโลกาภิวัฒน์ การพัฒนาทางเทคโนโลยีพัฒนารุดหน้าอย่างไม่...
อ่านต่อ>

งาน Accountants’ Technology 2016 Melbourne, Australia

ปัจจุบัน นักบัญชีทุกท่านคงได้มีโอกาสใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป และซอฟแวร์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานบัญชีอย่างกว้างขวาง ซึ่งความจริงแล้วเทคโนโลยีทางด้านนี้มิได้หยุดนิ่ง มีการพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบการใช้งานให้ทันสมัย และง่ายต่อการใช้งาน สามารถรองรับการทำงานของนักบัญชี ผู้ตรวจสอบบัญชี และผู้ตรวจสอบภายใน เพื่...
อ่านต่อ>

งาน Digital Thailand 2016

เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy หรือ DE) หมายถึงเศรษฐกิจและสังคมที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการปฎิรูปกระบวนการผลิต การดำเนินธุรกิจ การค้า การบริการ การศึกษา การสาธารณสุข การบริหารราชการแผ่นดิน รวมทั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการพัฒนาทาง...
อ่านต่อ>

โดรนสุดเจ๋งจากสหรัฐ เข้าไทยแล้ว

ต้องยอมรับนะครับสมัยนี้ เทคโนโลยี ทำให้เรามีความสะดวกสบายมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่การเก็บภาพทางอากาศ ที่สมัยก่อนต้องใช้เฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปละถ่ายลงมา แต่สมัยนี้เรามีของเล่นชนิดหนึ่งที่หลายๆ คนคุ้นหูและคุ้นเคยเป็นอย่างดีนั่นคือ “โดรน” ครับ จากสิ่งที่ใช้ทางการทหารกลายมาเป็นของเล่นสุดฮิตทั้งในประเทศไทยและ...
อ่านต่อ>

สาวกโลโมหูผึ่ง เตรียมช็อปเลนส์โลโมสำหรับกล้อง DSLR

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับช่างภาพที่ชอบถ่ายภาพแนวโลโม (เป็นการถ่ายภาพที่ใช้สีหรือมิติของภาพที่แปลกตา ส่วนมากจะเป็นกล้องเฉพาะทาง หรือไม่ก็นำไปตกแต่งอีกที) ล่าสุดทาง Daguerreotype เตรียมการเปิดแคมเปญระดมทุนใน Kickstarter เพื่อสร้างเลนส์ถ่ายภาพแนวโลโมสำหรับกล้อง DSLR เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้อย่างง่ายดา...
อ่านต่อ>