ข่าวประชาสัมพันธ์

นายจ้างปฏิบัติถูกต้องตามกฏหมาย ลูกจ้างได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วน

       นับตั้งแต่วันที่คุณเข้าทำงานเป็นลูกจ้างในสถานประกอบการ นายจ้างมีหน้าที่ต้องแจ้ง ขึ้นทะเบียนลูกจ้างผู้ประกันตน กับสำนักงานประกันสังคม โดยสถานประกอบการที่มีลูกจ้างเข้าทำงานใหม่ต้องแจ้งขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน ในแบบ สปส.1-03 และ สปส. 1-03/1 กับสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด ที่เป็นที่ตั้งข...
อ่านต่อ>

นายจ้าง ลูกจ้าง ต่างสถานะกัน แต่เป็นความสัมพันธ์ที่ดีของสังคม

           การดำเนินธุรกิจในแต่ละครั้งส่งผลให้เกิดการจ้างงานตามมาอันเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิด การหมุนเวียนของเงินในระบบเศรษฐกิจซึ่งทำให้ทุกคนในสังคมมีรายได้อยู่ด้วยอย่างมีความสุข นายจ้าง และลูกจ้างถึงแม้จะมีสถานะต่างกัน แต่นั่นคือความสัมพันธ์ที่เกิดจากความเอื้ออาทรของสังคมไทย โดยต่างฝ่ายต่างได้รับผล...
อ่านต่อ>

ทุจริต ปลอมแปลงเอกสารรับสิทธิประโยชน์ดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญาทุกคดี

         กองทุนประกันสังคมเป็นกองทุนสำหรับผู้ประกันตนในการรับประโยชน์ทดแทนเมื่อต้องประสบอันตราย เจ็บป่วย ทุพลภาพ หรือตาย ที่ไม่ได้เกิดจากการทำงาน รวมถึงกรณีคลอดบุตร สงเคราะห์บุตร ชราภาพ และว่างงาน ซึ่งประโยชน์ทดแทนที่ได้รับจากสำนักงานประกันสังคมเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกันตนเมื่อเกิดเหตุ...
อ่านต่อ>

ตกงาน!! อย่าตกใจ คุณได้สิทธิว่างงานเดี๋ยวนี้

     ประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน เป็นประโยชน์ทดแทนที่ผู้ประกันตนจะได้รับเมื่อถูกเลิกจ้าง หรือลาออกจากงาน โดยมีเงื่อนไขในการรับประโยชน์ทดแทน คือ ผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนการว่างงาน จึงจะได้รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานไม่ว่าจะถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากง...
อ่านต่อ>