ข่าวประชาสัมพันธ์

ประกันสังคมส่งเสริมการออม

      ปัจจุบันคนไทยในวัยทำงานจำนวนกว่า 12 ล้านคน ได้มีการออมเพื่อวัยเกษียณผ่านระบบการออมต่างๆ ได้แก่ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ครอบคลุมข้าราชการจำนวน 1.1 ล้านคน กองทุนประกันสังคมกรณีชราภาพ ครอบคลุมผู้ประกันตนจำนวน 9.18 ล้านคน และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ครอบคลุมพนักงานเอกชนและรัฐวิสาหกิจจำนวน 2 ล้า...
อ่านต่อ>

ประกันสังคมร่วมรณรงค์ นมแม่ดีที่หนึ่ง

        การดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ปราศจากโรคภัยถือเป็นสิ่งสำคัญ คนส่วนใหญ่ปรารถนา ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่ต้องทนทุกข์จากการเจ็บป่วยเพราะเมื่อไหร่ที่เจ็บป่วยนอกจากจะบั่นทอนสุขภาพกายสุขภาพใจของผู้ป่วยและคนรอบข้างที่เกี่ยวข้องแล้ว การเจ็บป่วยยังมีผลกระทบถึงเรื่องเงินและการทำงาน ยิ่งถ้าป่วยเป็น...
อ่านต่อ>

ประกันสังคมระบบ เฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุข ของสังคมไทย

  ประกันสังคมระบบ เฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุข ของสังคมไทย       พื้นฐานของสังคมไทยนั้น เป็นสังคมที่มีความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มีสิ่งใดมักจะหยิบยื่นให้แก่กันโดยสุจริตใจ ดังนั้นระบบการประกันสังคมจึงเป็นระบบที่เหมาะสมกับสังคมเกื้อกูลของไทยเป็นอย่างมาก เพราะเป็นระบบของการเฉลี่ยทุกข์-เฉลี่ยสุขซึ่งกันและกั...
อ่านต่อ>

ประกันสังคมภาคประชาชน

  1.ชุดสิทธิประโยชน์ที่ 1ได้สิทธิประโยชน์ 3อย่าง คือ ได้รับเงินชดเชยการขาดรายได้เมื่อเจ็บป่วยเป็นผู้ป่วยใน ตั้งแต่ 2 วันขึ้นไป ได้รับเงินวันละ 200 บาท (ปีหนึ่งไม่เกิน 20 วัน) , ทุพพลภาพได้รับเงิน 500-1,000 บาท ต่อเดือนทุกเดือน 15 ปีและเสียชีวิต (ทายาทได้รับเงิน 20,000 บาท) การรับสิทธิประโยชน์ทดแ...
อ่านต่อ>

ประกันสังคมพร้อมดูแล...แม้เกิดการเปลี่ยนแปลง

  ประกันสังคมพร้อมดูแล...แม้เกิดการเปลี่ยนแปลง       ขณะนี้ พระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ณ วันที่ 11 มกราคม 2551 ได้กำหนดให้กิจการโรงเรียนในระบบ (โรงเรียนเอกชน) ไม่อยู่ภายใต้กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงานสัมพันธ์ กฎหมายว่าด้วยการประกันสังคมและกฎหมายว่าด้วยเงินทดแท...
อ่านต่อ>