เคล็ดไม่ลับพิชิตงาน

HR จุฑาเทพ....จุดประกาย เสริมพลังสู่ HR ชั้นยอด

  ผ่านไปแล้วสำหรับ ละครโทรทัศน์ที่เป็นกระแสทั่วบ้านทั่วเมือง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” กระแสความดังนั้นสังเกตได้จาก ข้อมูลของกรมการปกครองพบว่าการตั้งชื่อทารกแรกเกิด มีการตั้งตามตัวละครเอกในเรื่องนี้เกินพันคนในช่วงที่ละครออกอากาศ ย้อนกลับไปมองในเนื้อหาของละครบ้าง จะพบว่าในตัวละครเอก คือ คุณชายทั้ง 5 ล้ว...
อ่านต่อ>

สิทธิประโยชน์ “กรณีคลอดบุตร” และ “เงินค่าเลี้ยงดูบุตร”

ว่าที่ “คุณแม่” ในที่นี้จะหมายถึงผู้ประกันตนหรือภรรยาของผู้ประกันตนหรือหญิงซึ่งอยู่กินฉันสามีภรรยากับผู้ประกันตน หลังจากคลอดบุตรแล้วจะใช้สิทธิประโยชน์จากประกันสังคม และมีเงื่อนไขอย่างไร ผู้ยื่นขอใช้สิทธิ “กรณีคลอดบุตร” (สามี หรือ ภรรยา) ผู้ใดผู้หนึ่งหรือทั้งสอง จะต้องเป็นผู้ประกันตนและส่งเงินสมทบ...
อ่านต่อ>

Happy Workplace

คนทำงานทุกคนส่วนมากใช้เวลาอยู่ในที่ทำงานไม่น้อยกว่าวันละ 7-12 ชั่วโมง บางคนใช้ชีวิตอยู่ในที่ทำงานมากกว่าที่บ้านของตัวเองเสียอีก องค์กรจึงเปรียบเสมือนกับบ้านหลังที่สองของพนักงาน การจะสร้างองค์กรให้เป็นองค์กรแห่งความสุข พนักงานมีความสุขในการทำงาน ชื่นชอบบรรยากาศในการอยู่ร่วมกัน และเกิดความผูกพันต่ออ...
อ่านต่อ>

เรื่องน่ารู้..เกี่ยวกับการใช้แบบทดสอบ คัดเลือก “คน”

ใช้แบบทดสอบคัดเลือกคนอย่างไร ให้ได้คนที่ “ใช่”ในปัจจุบัน ผู้สมัครงานส่วนใหญ่มีการเตรียมตัวในการสมัครงานมาเป็นอย่างดี การสัมภาษณ์ผู้สมัครเพียง 30 นาที จึงไม่อาจจะฟันธงได้ว่า องค์กรจะได้คนที่ “ดี” คนที่ “ใช่” การเลือกใช้แบบทดสอบจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ HR หลายท่านนำมาใช้เป็นเครื่องมือเพื่อเพิ่มความ...
อ่านต่อ>

10 ไอเดียสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงาน

         สำหรับสถานประกอบในหลายๆแห่งการอาจจะเคยประสบพบเจอพนักงานเข้าแถวยื่นซองลาออกปลายปี ซึ่งถามว่าเหตุผลมีอะไรบ้าง ก็ไม่สามารถตอบได้หมดทุกปัญหา เนื่องจากแต่ละคนก็มีจุดมุ่งหมายและเป้าหมายในการทำงานที่ต่างกัน และเราจะทำอย่างไรเพื่อปลูกฝังให้คนเหล่านั้น รักองค์กรรวมไปถึงการทุ่มเทกายและใจในการทำงา...
อ่านต่อ>