เคล็ดไม่ลับพิชิตงาน

บุคลิกอย่างไร? กด “Like” ให้ได้งาน

บุคลิก “คลิก” ได้ สร้างความประทับใจในครั้งแรกที่ได้ “พบเห็น” First Impression Point หลักหรือประเด็นสำคัญของการสัมภาษณ์งานของผู้สมัครงาน ที่สร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นกับผู้สัมภาษณ์เปรียบเสมือน “กุญแจ” ดอกแรก ที่จะไขเพื่อเปิดประตูบ้าน ประตูบริษัท ประตูโรงงาน ดังนั้นจะต้องทำอย่างไร? ให้เกิด First ...
อ่านต่อ>

กลเม็ด....เคล็ดลับ การฝึกงาน-ทดลองงาน ทะลุสู่ความสำเร็จ

"การฝึกงาน...ครั้งแรกในชีวิต"น้องๆ ในที่นี้คงเคยรู้จักคำว่า “ครั้งแรก” กันมาบ้างแล้ว ใช่ไหมครับ ขอยกตัวอย่าง เช่น ได้พบเจอเพื่อน ที่เราอยากคบหาด้วย...เป็นครั้งแรก แบบว่าใช่เลย หรือคิดว่าคนๆ นี้ คือเพื่อนสนิทของฉัน...ที่เราเฝ้าตามหา มานาน แสนนาน เคยรู้สึกแบบนี้ กันบ้างรึป่าว...(หรือชีวิตนี้ ยังไม่ม...
อ่านต่อ>

ความสำคัญของทรัพยากรบุคคลและการสื่อสารภายในองค์กร

       ปัจจุบันศาสตร์ในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ตลอดจนศิลปะในการบริหาร และการสื่อสารภายในองค์กรได้รับการยอมรับโดยทั่วไปแล้วว่า เป็นทักษะความรู้ที่สำคัญ และจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้บริหารในทุกระดับ ทุกสายงาน และทุกสาขาอาชีพ ไม่เว้นแม้แต่คนทำงานรุ่นใหม่ๆที่เพิ่งจะเริ่มต้นเข้าสู่ชีวิตการทำงานเหตุที่เป็...
อ่านต่อ>

อำนาจคุณภาพสูง

     ในแต่ละปีประเทศไทยมีงานใหญ่ๆ โตๆ ที่เกี่ยวข้องกับหนังสืออยู่ 2 งานครับ งานแรกจัดอยู่ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ชื่องาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ส่วนงานที่สองอยู่ในเดือนตุลาคมชื่องาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ  สองงานนี้ต่างกันตรงที่งานหนึ่งชื่องานขึ้นต้นด้วยสัปดาห์ ส่วนอีกงานขึ้นต้นด้วยมหกรรม ซึ่งทำ...
อ่านต่อ>

ทักษะในการทำงานที่เจ้านายปรารถนา

  ภายหลังการปฏิวัติอุตสาหกรรม มีนักคิดทางตะวันตกจำนวนมากนำเสนอแนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการองค์กรและการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สืบเนื่องมาจากในยุคที่อุตสาหกรรมหนักกำลังเฟื่องฟูและสถานการณ์ความขาดแคลนสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างรุนแรงอันเนื่องมาจากภาวะสงคราม นักคิดและนักทฤษฎีการบ...
อ่านต่อ>