เคล็ดไม่ลับพิชิตงาน

การพูด

แม้ในทุกวันนี้มนุษย์จะสามารถสื่อสารกันได้ ด้วยวิธีการที่แตกต่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้วยการพูด การแสดงสีหน้าท่าทาง การเขียน การพิมพ์ รวมไปถึงการสื่อสารออนไลน์ และการใช้รหัสเฉพาะงานต่างๆ แต่กระนั้นนับตั้งแต่โบราณกาลมาจนกระทั่งถึงปัจจุบัน การสื่อสารที่สำคัญที่สุดและใช้กันมากที่สุดยังคงไม่พ้นการสื่อส...
อ่านต่อ>

สาเหตุที่ทำให้ไม่ผ่านการทดลองงาน

ขาดการปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน มีข้อจำกัดในการคบหากับคน เก็บตัว แยกตัวเกินไป ใช้วาจาไม่สุภาพกับคนอื่น โดยเฉพาะกับลูกค้าและเจ้านา แสดงกริยาลำพองผยองตนเสียมากกมายเมื่อทำอะไรได้หรือมีชัยชนะ เป็นคนมักโกรธ มักกล่าวถึงผู้อื่นในทางเสียหายต่อบุคคลที่สาม ไม่มีสัมมาคารวะ ปล่อยให้ผู้อาวุโสกว่าเป็นผ...
อ่านต่อ>

"5 เรื่องที่ควรปฏิบัติในวันแรกของการทำงาน"

เป็นธรรมดาที่การมาทำงานในวันแรกของทุกคน จะต้องรู้สึกตื่นเต้นเพราะกลัวจะทำอะไรผิดพลาดหน้าแตก จนบางครั้งบางคนถึงขั้นเครียดจนนอนไม่หลับ ทานข้าวไม่ลงก็มี ความจริงการมาทำงานวันแรกไม่มีอะไรที่จะต้องเครียดหรือกังวลจนเกินไปแต่อย่างใด…เพราะตามปกติวิสัยแล้ว คงไม่มีบริษัทหรือองค์กรไหนจะด่วนตั้งความหวังไว้ว่า...
อ่านต่อ>

ข้อคิดสู่ความสำเร็จ

  ข้อคิด...เมื่อถึงวันสมัครงาน หรือ วันสัมภาษณ์ 1. มีสติและสมาธิ ทำใจให้สงบ และอย่าตื่นเต้นจนเกินไป2. มั่นใจในตนเอง3. แต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย อย่าลืมไปว่า “ฟอร์มดี มีชัยไปกว่าครึ่ง”4. อย่าทานอาหารรสจัดหรือสูบบุหรี่ เพราะอาจเกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์5. แสดงความเคารพโดยการไหว้ พร้อมกล่าวคำว่า “สวั...
อ่านต่อ>

การรับมือกับการสัมภาษณ์ในรูปแบบต่าง ๆ

ประเด็นที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือเรื่องรูปแบบของการสัมภาษณ์งาน ซึ่งเป็นเรื่องที่คนที่ถูกสัมภาษณ์งานส่วนใหญ่มองข้าม เพราะมักจะเข้าใจไปว่าสัมภาษณ์ที่ไหน ๆ ก็คงจะมีรูปแบบวิธีการสัมภาษณ์ที่ไม่แตกต่างกัน แต่กระนั้นพอถึงเวลาลงสนามจริงกลับเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันมาก่อนก็เลยออกอาการธาตุไฟแตกซ่าน ตื่นเต้น...
อ่านต่อ>