เคล็ดไม่ลับพิชิตงาน

เตรียมตัวก่อนการสมัครงาน

สำรวจตนเองก่อนสมัครงาน • ความสนใจ ผู้สมัครงานต้องรู้แน่ชัดว่า ชอบหรือไม่ชอบงานลักษณะใดบ้าง ถ้าคุณชอบก็หมายความว่าสนใจในงานนั้นด้วย • ความสามารถ โดยประเมินจากประสบการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมาและการทดสอบ • บุคลิกส่วนตัว ว่ามีบุคลิกเหมาะสมกับงานอาชีพใดบ้าง • การศึกษา ว่าอยู่ในระดับ ดี ปานกลาง หรือพอใช้ ...
อ่านต่อ>

“สามก๊ก” กับข้อคิดในการสัมภาษณ์งาน

  มีนักบริหารหลายท่านเคยกล่าวไว้ว่า การอ่านหนังสือสามก๊กหรือพิชัยสงครามนั้น นอกจากจะได้รับความสนุกสนานตามอรรถรสของพงศาวดารการสงครามที่ยิ่งใหญ่และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยการใช้ภูมิปัญญาทุกแขนงทั้งในทางการเมือง การทหาร ตลอดจนเล่ห์เหลี่ยมและกลอุบายสารพัดสารพันแล้ว   การอ่านสามก๊กยังสามารถส่งเสริมให้ผู้อ่...
อ่านต่อ>

ภาพลักษณ์กับการสัมภาษณ์งาน

“ความผิดเกี่ยวกับภาพลักษณ์ ออกจะเป็นคำที่แปลกและอาจเป็นเรื่องตลกขบขันสำหรับใครหลายคน เพราะคนเรามักเข้าใจกันว่าถ้าชื่อว่า “ความผิด” แล้วจะต้องมีบรรทัดฐานทางกฎหมายมาเป็นตัวตัดสินและมีบทลงโทษที่ระบุชัด คนเราจึงมักระวังการกระทำผิดกฎหมายที่มีโทษรุนแรงแต่ไม่ได้ระวังการกระทำผิดเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นกริยามา...
อ่านต่อ>

จดหมายสมัครงาน

การส่งจดหมายสมัครงาน ดูเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับใครหลายๆคน ทั้งที่จริงๆแล้วเอกสาร และเนื้อความที่จำเป็นต้อง ใส่ต้องเขียนลงไปในจดหมาย ก็ไม่ได้มีความสลับซับซ้อนหรือยืดยาวอะไรมากมายนัก คงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่า การส่งจดหมายสมัครงานอย่างไร จะการันตีได้ว่าจะได้งานแน่ แต่ถ้าเอาแค่ว่า เขียนอย่างไรถึ...
อ่านต่อ>

ทำอย่างไรเมื่อเรียนจบ?

ท่ามกลางสภาพการณ์ทางเศรษฐกิจ และเทคโนโลยีที่พัฒนา ไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้องค์กรต่างๆ เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในลักษณะ ที่สอดคล้องกันประการหนึ่งคือ เทคโนโลยีและเครื่องจักรมีบทบาทต่อการทำงานมากขึ้น พร้อมๆ ไปกับการที่แรงงานหรือกำลังคนมีบทบาทน้อยลงไปเป็นลำดับโดนเฉพาะอย่างยิ่งในเชิงปริมาณ สภาพการโ...
อ่านต่อ>