สาระน่ารู้

‘แม่บทการบัญชี’ ประเด็นสาระสำคัญที่นักบัญชีอาจหลงลืม!!!

‘แม่บทการบัญชี’ ประเด็นสาระสำคัญที่นักบัญชีอาจหลงลืม!!! บทความสำหรับนักบัญชีนี้ เป็นประเด็นที่นักบัญชีหลายท่านอาจมองข้ามไป โดยเน้นพุ่งประเด็นไปมองที่มาตรฐานการบัญชี/การรายงานทางการเงินเป็นหลัก โดยหัวใจสำคัญของการจัดทำบัญชีที่นักบัญชีควรศึกษาก็คือ ‘แม่บทการบัญชี’ เพราะถือได้ว่าการที่นักบัญชีเข้าใจถึ...
อ่านต่อ>

รับรู้รายได้อย่างไร? . . .ให้ถูกต้องตามมาตรฐานการบัญชี

รับรู้รายได้อย่างไร? . . .ให้ถูกต้องตามมาตรฐานการบัญชี  ผมได้มีโอกาสฟังเทคนิคการดำเนินธุรกิจ จากวิทยากรท่านหนึ่ง สรุปความเข้าใจได้ว่าการดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจที่ผ่านมาในอดีต มีผลต่อการที่กิจการจะวางแผนกลยุทธ์ในอนาคต ดังนั้นนักวางแผนที่ดีจะต้องอาศัยข้อมูลต่าง ๆ จากทุกหน่วยงานในองค์กรโดยนำมาข้อมูลที่...
อ่านต่อ>

เปลี่ยนแปรงก่อนเปลี่ยนแปลง

        เราอาจมองข้ามกิจวัตรประจำวันใกล้ตัวอย่างการแปรงฟัน อาจเพราะความเคยชินทำให้หลายคนขาดความใส่ใจและพิถีพิถันไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อแปรงสีฟัน ยาสีฟัน หรือแม้แต่วิธีการแปรงฟัน บางครั้งการเลือกซื้ออุปกรณ์การแปรงฟันหลายคนอาจไม่สนใจด้วยซ้ำว่าแบบไหน อย่างไร สละเวลาสักนิดมาดูแลกิจกรรมการแปรง...
อ่านต่อ>

โอมจงเงย

โอมจงเงย   หากมองไปรอบข้างตัวเรา จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ผู้คนมีโลกส่วนตัวกันมากขึ้น เนื่องจากแต่ละคนก้มหน้าก้มตาเฝ้ามองและบรรจงจิ้มหรือถูไถนิ้วมือบนจออุปกรณ์ไฮเทคของยุคนี้กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนนเวลาทำงานก็ต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ คลิกนั่น พิมพ์นี่ อยู่เกือบทั้งวันจนไม่ค...
อ่านต่อ>

3 ท่าโยคะ แก้ปวดหลัง

3 ท่าโยคะ แก้ปวดหลัง การก้มหน้าทำงานอยู่กับโต๊ะนานๆ มักทำให้เราปวดเมื่อยคอ ไหล่ และหลัง คุณผู้อ่านรู้สึกเช่นนั้นไหมคะ ถ้าใช่  ลองเล่นโยคะแก้ปวดหลังกันเถอะค่ะ เพราะการเล่นโยคะช่วยคลายกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ได้ วันนี้เราจึงมี 3 ท่าโยคะที่จะช่วยแก้ปวดหลังมาฝากค่ะ แต่ก่อนเล่นโยคะอย่าลืมอบอุ่นร่างกายกันก...
อ่านต่อ>